Tuesday, March 3, 2015

ทดสอบ Trading System แบบง่ายๆ

นานๆ จะได้มา Update Blog กันซักทีนะครับ อิอิ วันนี้เรามาดูเรื่องของการทดสอบบระบบเทรดแบบง่ายๆ กันหน่อย

ก่อนอื่นขอให้ดูภาพด้านล่างนี้เป็นเวลาซักครึ่งนาที


ตัวนี้เป็นระบบเทรดที่ผมทำขึ้นมาใหม่ (หลังจากที่คอมพังไปหนึ่งรอบและระบบทุกอย่างหายเกลี้ยง) และด้วยความเป็นคนขี้เกียจของผม ก็เลยไม่ได้เขียนโปรแกรมทดสอบระบบอย่างละเอียดเท่าไหร่ แต่ก็ยังอยากรู้ว่า รวมๆ แล้วพอเทรดด้วยระบบนี้ไประยะนึงแล้วจะมีกำไรหรือขาดทุน ผมก็เลยเอามาลองเล่นดูกับหุ้นใน SET100 ดูซิว่าระบบจะให้สัญญาณเป็นอย่างไรบ้าง

เริ่มจาก Apply Trading System ก่อน แล้วก็ไล่ดูกับหุ้นใน SET100 ทีละตัว ตัวไหนที่มีสัญญาณก็เก็บรูปไว้และจดว่ากำไรหรือขาดทุน ทำแบบนี้ไปเรื่อยจนครบ ก็ได้ผลปรากฎตามภาพข้างต้น

ระบบให้สัญญาณเลือกหุ้นมา 15 ตัวจากช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา ขาดทุนไป 4 (ฮือๆ) ที่เหลือกำไรจ้า ส่วนจะกำไรมากน้อยเท่าไหร่ก็คงพอดูได้จากกราฟแล้วนะครับ

ป.ล. ถ้าจะกรุณา ก็ฝากช่วยคิดชื่อเท่ห์ๆ ให้ผมทีนะครับ ฮ่าๆๆ

No comments:

Post a Comment