Wednesday, October 15, 2014

Power Sector Oversold 15-October-2014

ช่วงนี้ SET Index ไม่ค่อยหวือหวาเท่าไหร่นัก ออกแนว Side way ซะส่วนมาก และที่น่าสนใจก็คือหุ้นในกลุ่ม SET100 ที่เข้าข่าย RSI Oversold ในวันนี้ ส่วนใหญ่แล้วเป็นหุ้นกลุ่มพลังงานซะงั้น ได้แก่ BANPU, ESSO, PTTEP, และ TOP ส่วน MCOT หลงมาอยู่ตัวเดียว (ตัวนี้ Oversold มานานแล้ว ยังหาทางกลับบ้านไม่เจอ)


ส่วนใหญ่หุ้นที่จะ Oversold ก็มักจะ Break Support Line มาแล้วทั้งนั้น และหากเราสังเกต Trend Line กันดีๆ เราก็สามารถประยุกต์ใช้ Support Line นี้เป็นจุด Stop Loss ก็ได้นะครับ

ต่อจากนี้ที่เราน่าจะจับตามองก็คือ เมื่อ RSI เข้าเขต Oversold แล้ว มันก็มีโอกาสมากขึ้นที่ราคาจะเกิดการกลับตัว ลองติดตามกันดูนะครับว่าหุ้นแต่ละตัวนี้ จะกลับตัวกลับใจมาเป็นขาขึ้นได้เมื่อไหร่


ป.ล.๑
ข้อดีของการใช้โปรแกรมช่วยกรองหุ้นออกมาตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ก็คือเราสามารถลดเวลาทำงานลงได้เยอะ จากเดิมที่ใช้เวลาเป็นชั่วโมงๆ ในการเคาะดูหุ้นเป็นร้อยตัวต่อวันเพื่อหาว่าตัวไหน Oversold บ้าง ก็เหลือเพียงแค่ไม่กี่นาที

ป.ล.๒
เดี๋๋ยวนี้โปรแกรมที่ช่วยคัดกรองหุ้นมีเยอะเลยครับไม่ว่าจะเป็น eFinance, MetaStock, AmiBroker, Biznews ฯลฯ ซึ่งแต่ละโปรแกรมก็มีข้อดีข้อด้อยแตกต่างกันออกไป ไว้โอกาสเหมาะๆ จะได้นำมา Review ให้ชมกันครับผม

No comments:

Post a Comment